"ทักษิณ"โฟนอินเวทีเสื้อแดงปฏิญาณขอจงรักภักดีต่อในหลวงและราชวงศ์จักรี

ข่าวทั่วไป Monday August 17, 2009 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิญาณต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ว่าจะจงรักภักดีตลอดชีวิต ในระหว่างการโฟนอินเข้ามาที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อแสดงความขอบคุณประชาชนที่ร่วมลงชื่อสนับสนุนการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ในวันนี้

"แม้จะกล่าวหาว่าผมเป็นคนร้ายหนีคดี แต่ผมขออนุญาตปฏิญาณต่อหน้าพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ และต่อพระบรมฉายาลักษณ์อีกครั้งหนึ่งว่า ข้าพเจ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และครอบครัวขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้าและครอบครัวจะจงรักภักดีต่อราชวงศ์จักรี ต่อพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ตลอดจนชีวิตจะหาไม่" อดีตนายกฯ กล่าว จากนั้นได้ร้องเพลง"สดุดีมหาราชา"

ก่อนหน้านี้ที่จะมีการกล่าวปฏิญาณ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ได้มาร้องทุกข์ต่อพ่อหลวง เพราะอยากให้ประเทศมีความสามัคคีปรองดอง อยากเห็นรอยยิ้ม อยากให้ประชาชนทุกคนมีความสุข ให้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่ไหนก็ได้ ไม่ใช่ตนเองเดินทางไปภาคใต้ไม่ได้ หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปภาคเหนือไม่ได้ อยากให้คนไทยมีหัวใจเดียวกัน มีศูนย์รวมดวงใจอยู่ที่พ่อหลวง

พร้อมกันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า อยากถามว่าทำไมถึงปล่อยให้มีการใช้ปืนและกฎหมายที่เอนเอียงมาให้ทำให้ความสุขของคนไทยหมดไป ถึงเวลาที่คนไทยจะยิ้มแล้วไม่ต้องถามว่าเหลืองหรือแดง วันนี้จึงมาร้องทุกข์เพราะเห็นว่าหลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ต้องไปควบคู่กัน เหตุที่เกิดขึ้นมาจากการเมืองก็ต้องแก้ด้วยการเมือง

"คนไทยทั้งชาติต้องไม่ให้คนหลงอำนาจบางคนมาเสี้ยม เราต้องเป็นคนไทยหัวใจเดียวกัน จะทำให้ประเทศก้าวหน้ามีความสุข มีความสามัคคีเพื่อถวายพระเจ้าอยู่หัวฯ ไม่ให้พระองค์ทรงกลุ้มพระหทัยอีก"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเปิดเผยว่ารวบรวมรายชื่อผู้ที่สนับสนุนการถวายฎีกาในครั้งนี้ได้กว่า 4 ล้านรายชื่อ จัดบรรจุลงกล่องกระดาษห่อหุ้มด้วยผ้าแดงใช้ไม้ไผ่ทำเป็นคานหาม เตรียมจัดริ้วขบวนเพื่อเดินทางเข้าถวายฎีกาผ่านทางสำนักงานราชเลขาธิการ ในช่วงเที่ยงวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ