NHC เผยพายุเฮอร์ริเคน"บิล"ทวีความรุนแรงขึ้นอีก คาดกลายเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 3 เร็วๆนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 18, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน "บิล" ทวีความรุนแรงขึ้นในมหาสมุทรแอตแลนติก และอาจจะทวีความรุนแรงขึ้นจนกลายเป็นเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ในขณะมุ่งหน้าสู่เบอร์มิวดาในช่วงปลายสัปดาห์หน้านี้ นับเป็นเฮอร์ริเคนลูกแรกที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกในปีนี้ ส่วนพายุโซนร้อน "อนา" ได้อ่อนกำลังลงแล้วขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลแคริบเบียน

NHC ระบุว่า พายุเฮอร์ริเคนบิลเคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมสูงสุด 90 ไมล์ หรือ 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในช่วงเช้าตรู่วันนี้ เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ที่ 75 ไมล์/ชั่วโมง ขณะที่ NHC คาดว่ากำลังลมสูงสุดของพายุเฮอร์ริเคนบิลจะเพิ่มขึ้นเป็น 111 ไมล์/ชั่วโมง ซึ่งจะกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงระดับที่ 3 ตามมาตรวัดของ Saffir-Simpson ภายในวันพฤหัสบดีนี้

แดน คอทท์โลว์สกี นักอุตุนิยมวิทยาของ AccuWeather.com กล่าวว่า "พายุเฮอร์ริเคนบิลกำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เบอร์มิวดาในขณะนี้ และจะทวีความรุนแรงจนกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับที่ 3 หรือ 4 ในไม่ช้านี้"

อย่างไรก็ตาม แม้ NHC ส่งสัญญาณเตือนว่าพายุเฮอร์ริเคนได้ทวีความรุนแรงตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่สัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ยังร่วงลงอีก 76 เซนต์ ปิดที่ 66.75 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนยังคงกระหน่ำขายเพราะวิตกกังวลว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะฉุดดีมานด์พลังงานหดตัวลงตามไปด้วย บลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ