องค์กรนานาชาติโซกะ กักไค ให้ความช่วยเหลือเหยื่อไต้ฝุ่นมรกตในไต้หวัน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2009 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมพุทธศาสนาโซกะ กักไค อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ เอสจีไอในไต้หวัน มาเก๊า และฮ่องกงมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และบริจาคเงิน สิ่งของจำเป็นแก่ผู้ประสบภัยไต้ฝุ่นมรกต ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีที่พัดถล่มไต้หวันเมื่อวันที่ 7-8 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยในวันที่ 9 สิงหาคม สมาคมโซกะแห่งไต้หวันได้ก่อตั้งศูนย์ฉุกเฉินชั่วคราวในเมืองไถหนาน ไฉ่ยี่ และเกาเซียง และสมาชิกในท้องถิ่นของทางสมาคมได้ล่องแพไม้ไผ่เพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากน้ำท่วม รวมทั้งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ตลอดจนบริจาคอุปกรณ์ปฐมพยาบาล

หลิน เฉา ผู้อำนวยการของทีเอสเอได้บริจาคเงิน 1,000,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (30,300 ดอลลาร์สหรัฐ) ในนามของสมาชิกทีเอสเอให้แก่กระทรวงมหาดไทยของไต้หวันเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม โดยมีรมช.หลิน จง-เฉินเป็นผู้รับมอบเงินจำนวนดังกล่าว

นอกจากนี้ ในวันที่ 17 สิงหาคม สมาคมโซกะฮ่องกงได้บริจาคเงินจำนวน 300,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (38,700 ดอลลาร์สหรัฐ) ผ่านทาง Chung Hwa Travel Service ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่สนับสนุนโครงการบรรเทาทุกข์ของรัฐบาลไต้หวัน โดยทางสมาคมจะยังคงเปิดรับเงินระดมทุนจากสมาชิกอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งในวันเดียวกันสมาคมโซกะมาเก๊าได้มอบเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (12,900 ดอลลาร์สหรัฐ) ให้แก่สภากาชาดมาเก๊าเพื่อใช้สนับสนุนโครงการบรรเทาทุกข์ในไต้หวัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ