โจรใต้คาร์บอมบ์กลางเมืองนราฯ จนท.-ชาวบ้านบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 25, 2009 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซุกระเบิดแสวงเครื่องหนักไว้ในรถกระบะแล้วนำมาจอดทิ้งไว้หน้าร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสก่อนจุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดส่งผลให้ข้าราชการและประชาชนที่มาใช้บริการช่วงพักเที่ยงได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 12.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุระเบิดบริเวณหน้าร้านอาหารริมถนนรัตนวานิช ห่างจากศาลากลางจังหวัดนราธิวาสราว 100 เมตร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและปิดการจราจร เพื่อกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ถูกเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำมาฉีดสกัดเพลิง และลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์เป็นการด่วน ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นนายอำเภอเมืองนราธิวาส

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวที่คาดว่าจะบรรจุระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักราว 20 กิโลกรัม มาจอดทิ้งไว้ที่เกิดเหตุแล้วใช้โทรศัพท์มือจุดชนวนระเบิด ทำให้ข้าราชการและประชาชนที่มากินอาหารเที่ยงที่ร้านดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ