พม่าบุกยึดเฮโรอีน-ยาบ้าล็อตใหญ่ใกล้ชายแดนไทย หวังกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 26, 2009 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการพม่าได้บุกยึดอาวุธ เฮโรอีน และยาบ้า ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่บริเวณชายแดนพม่าติดกับประเทศไทย พร้อมสืบหาเบาะแสที่อาจเชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาเสพติดภายในประเทศ

นสพ.นิวไลท์ ออฟ เมียนมาร์รายงานว่า หน่วยปราบปรามยาเสพติดของพม่าได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดท่าขี้เหล็กพร้อมเข้ายึดของกลาง ซึ่งประกอบด้วยอาวุธปืน 2 กระบอก เฮโรอีนผง 21 กก. เฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 102 แท่ง พร้อมยาบ้า 964,000 เม็ดที่ซุกซ่อนอยู่ในรถ รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ 5 คันและรถยนต์อีก 2 คัน

นอกจากนี้ การสอบสวนขยายผลได้ช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมผู้ต้องหาในบ้านอีกหลังหนึ่งพร้อมยึดยาบ้า 1.9 ล้านเม็ดและเฮโรอีนอัดแท่งน้ำหนัก 700 กิโลกรัมจำนวน 2 แท่ง รวมถึงยาไอซ์ 10 กิโลกรัมมาได้อีกราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ขณะนี้ทางการพม่ากำลังเร่งกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้ายึดยาบ้า 37,600 เม็ดในแถบชุมชนลุ่มแม่น้ำโขงในจังหวัดท่าขี้เหล็ก พร้อมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดอีก 4 ราย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางการพม่าได้จับกุมผู้โดยสารเที่ยวบินในประเทศที่สนามบินนานาชาติย่างกุ้งและสามารถยึดยาบ้าได้ 20,000 เม็ด หลังจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ทางการพม่ายึดเฮโรอีนจำนวน 761.95 กก.ที่ด่านตรวจในจังหวัดท่าขี้เหล็ก และยาบ้า 340,000 เม็ดในบริเวณเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ