TOPICS TODAY:ประชุม กอ.รมน.รับมือม็อบแดง-ตร.คาดรู้ที่มาคลิปเสียงนายกฯ

ข่าวทั่วไป Friday August 28, 2009 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ช่วงเช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมเชิงปฏิบัติการ การกระจายการถือครองที่ดินในรูปแบบโฉนดชุมชน พร้อมมอบนโยบายแนวคิดโฉนดชุมชน เพื่อจัดหาที่ดินทำกินให้แก่เกษตรกรยากจนในรูปแบบของธนาคารที่ดิน และเร่งรัดการออกเอกสารสิทธิ์ให้แก่เกษตรยากจน จากนั้นจะเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 53 ในวาระ 2 และ 3
  • พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เตรียมเปิดบ้านพักที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและเอกชนในภาคอีสานและจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมอวยพรวันเกิดเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปีไปเมื่อวันที่ 26 ส.ค.
  • ต้องจับตาการประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ของนายกรัฐมนตรี เพื่อออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 18 ของ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หลังจากออกประกาศให้มีผลบังคับใช้เฉพาะเขตดุสิต ในระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.52 เพื่อจะใช้รักษาความสงบเรียบร้อยของกลุ่มเสื้อแดงที่นัดมาชุมนุมกดดันรัฐบาลวันที่ 30 ส.ค.นี้
  • นปช.เตรียมพาประชาชนในเขตดุสิตยื่นฟ้องร้องรัฐบาลต่อศาลปกครอง กรณีการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ช่วงวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.52 เฉพาะพื้นที่เขตดุสิต เพื่อขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อให้ออกมาตรการคุ้มครองการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 30 ส.ค.นี้
  • ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล คาดวันนี้รู้ต้นตอมือดีปล่อยคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงนายกรัฐมนตรี หลังจากกองพิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดแล้วพบว่าเป็นการตัดต่อเสียงที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลทุกพื้นที่ตรวจสอบที่มาของคลิปเสียงดังกล่าว โดยเบื้องต้นพบมีการเผยแพร่ครั้งแรกที่ จ.อุดรธานี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ