ผลวิจัยเผยยา Procoralan(R) (ivabradine)* ป้องกันโรคหัวใจวายในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 1, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลวิจัยล่าสุดระบุ ยา Procoralan(R) (ivabradine)* ช่วยลดการเกิดภาวะหัวใจวายในผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บหน้าอกจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบลงได้ 42% พร้อมลดอัตราการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการหัวใจวายลงได้เกือบ 3 ใน 4 และลดอัตราการเข้าผ่าตัดเพื่อให้เลือดมาเลี้ยงหัวใจลงได้มากกว่าครึ่ง

ศจ.เทนเดร่า จากมหาวิทยาลัยแพทย์ซิเลเซีย เมืองคาโตวิซ ประเทศโปแลนด์ กล่าวในที่ประชุมสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรปว่า ยา Procoralan สามารถบรรเทาอาการเจ็บหน้าอกได้ แต่การทดสอบล่าสุดทำให้เราเชื่อว่ายาตัวนี้อาจป้องกันอุบัติการณ์ของโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ด้วย

ทั้งนี้ ผลวิจัยครั้งนี้เกิดจากการวิเคราะห์ผู้ป่วยในโครงการ BEAUTIFUL ที่มีอาการเจ็บหน้าอกไม่รุนแรงนัก ซึ่งอาการเจ็บหน้าอกเป็นอาการหนึ่งของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่พบมากที่สุด และสามารถส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยได้อย่างมหาศาล

นอกจากนี้ ยา Procoralan สามารถลดอัตราการเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหัวใจขาดเลือด และโรคหัวใจล้มเหลวในผู้ป่วยที่มีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบรวมกันได้ถึง 24% ขณะเดียวกันอัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจากโรคหัวใจขาดเลือดทั้งแบบอันตรายถึงชีวิตและไม่อันตรายถึงชีวิตก็ลดลงเช่นกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ