นายกฯ พร้อมเรียกประชุม ก.ตช.สัปดาห์หน้า เชื่อมีเอกภาพตัดสิน ผบ.ตร.ใหม่

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2009 12:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะสามารถเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ตช.) ได้ในสัปดาห์หน้า โดยเชื่อว่ากรรมการ ก.ตช.ในขณะนี้มีความเป็นเอกภาพ ไม่มีเรื่องใดที่ต้องหนักใจ และโดยส่วนตัวแล้วยังยืนยันกับจุดยืนเดิมในการเสนอชื่อบุคคลให้ทำหน้าที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)คนใหม่

"มีความเป็นไปได้ที่จะประชุมสัปดาห์หน้า กำลังเช็คกำหนดการของแต่ละท่าน...ไม่มีอะไรต้องหนักใจ เหตุผลของผมต่างๆ มีความชัดเจนในตัวเอง จุดยืนผมไม่เปลี่ยนสักเรื่อง ไม่ว่าเรื่องไหน ผมไม่ขอพูดเรื่องชื่อ เพราะเดี๋ยวจะเป็นปัญหาอีก พอพูดทีสองทีก็เป็นปัญหา ผมจะดูข้อมูลให้รอบด้าน จะนำเสนอและทำความเข้าใจ" นายกรัฐมนตรี กล่าวในฐานะประธาน ก.ตช.

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ไม่มีการยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ตามที่มีกระแสข่าว และยืนยันว่าความสัมพันธ์ส่วนตัวกับนายนิพนธ์ไม่ได้ร้าวฉาน ยังสามารถพูดคุยกันได้เป็นอย่างดีในทุกเรื่อง พร้อมปฏิเสธไม่ทราบเรื่องที่นายนิพนธ์ นัดรับประทานอาหารกับกรรมการ ก.ตช.บางคนเมื่อสัปดาห์ก่อน

พร้อมเห็นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่การแต่งตั้งข้าราชการในตำแหน่งสำคัญจะเป็นที่ถูกจับตาและวิพากษ์วิจารณ์ ตลอดจนมีการปล่อยข่าวต่างๆ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ