ตร.ได้ภาพสเก็ตซ์คนร้ายก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์กลางเมืองยะลาได้แล้ว

ข่าวทั่วไป Saturday September 5, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความคืบหน้าคดีคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ บริเวณสี่แยก ถนน ณ นคร ตรงข้ามร้านแก้วฟ้า เยื้องธนาคารนครหลวง สาขายะลา ย่านการค้าถนนสายกลาง เขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 12 คนนั้น ล่าสุด ตำรวจสามารถสเก็ตซ์ภาพผู้ก่อเหตุได้แล้วหลังได้เชิญตัวพยานในที่เกิดเหตุที่จดจำใบหน้าของคนร้ายได้ไปให้ข้อมูลที่กองวิทยาการเขต 45 ยะลา และอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง และจะมาตรวจสอบภาพกับภาพใบหน้าของกลุ่มคนร้ายในบัญชีสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

เบื้องต้น พยานให้การว่าคนร้ายเป็นชายจำนวน 2 คน อายุประมาณ 25 - 30 ปี รูปร่างสันทัด ผอมสูง ซึ่งพยานสามารถจดจำใบหน้าของคนร้ายทั้งสองคนได้ พร้อมทั้งยังให้การกับทางเจ้าหน้าที่ว่าเห็นรถยนต์กระบะคันดังกล่าวขับมาจอดตรงจุดเกิดเหตุแล้วเปิดไฟกระพริบฉุกเฉินเอาไว้ จากนั้นคนร้าย 1 ใน 2 เปิดประตูด้านข้างคนขับ ลงจากรถ ทำทีเดินลงไปซื้อของ หลังจากนั้นคนร้ายที่เป็นคนขับรถได้ลงจากรถเดินตามไป หลังจากที่คนร้ายทั้งสองคนเดินออกไปไม่นาน รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนวิ่งผ่านมาและได้ชะลอรถ เนื่องจาก เป็น 4 แยก และในเวลาเดียวกันได้เกิดระเบิดขึ้นทันที

นอกจากนี้ยังมีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งใน 4 แยกต่างๆบันทึกภาพคนร้ายและรถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นฟอนเทียร์ สีบรอนซ์ทอง ติดแผ่นป้ายทะเบียน บว 7564 สงขลา ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุไว้ได้หลายจุด

ด้าน พ.ต.อ.เอกกฤต วิริยะภาพ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา กล่าวว่า ป้ายทะเบียนของรถดังกล่าว ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นป้ายทะเบียนของรถยนต์กระบะโตโยต้า โดยเจ้าของเป็นคนในพื้นที่จังหวัดสงขลา จึงได้ประสานงานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาเข้าตรวจสอบแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ