โจรใต้ยิงผู้ใหญ่บ้าน อ.ยะหาในยะลาพร้อมลูกสาว-ลูกเขย ระแวงเป็นสายทางการ

ข่าวทั่วไป Sunday September 6, 2009 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อคืนวานนี้ ร.ต.ต.ประสพโชค แดนนา ร้อยเวร สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธปืน ในหมู่บ้าน ตันหยง หมู่ที่ 2 ต.บาโร๊ะ หลังได้รับแจ้งเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สวัสดิ์ เตียวิรัตน์ ผกก. นายอุทาน สายศิลป์ ปลัดป้องกัน อ.ยะหา กำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 16/2 พบศพนายแวดอเล๊าะ แวอุเซ็ง อายุ 61ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ห่างกันมีศพ นางยะลีย๊ะ แวอุเซ็ง อายุ 35 ปี ลูกสาว และนายมาหามะ หลงซา อายุ 42 ปี ลูกเขย เป็น ชรบ.ประจำหมู่บ้าน สภาพศพถูกยิงตามลำตัวรูพรุนและศีรษะหายทั้งแถบ สมองไหลผสมกองเลือด ส่งกลิ่นคาวเลือดฟุ้งไปทั่วบริเวณ

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายทั้งหมด หลังจากออกบวชและละหมาดมัฆริบเสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้ออกมานั่งเล่นหน้าบ้าน มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 3 คน แอบเข้ามาในที่มืดข้างบ้าน ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 และ อาก้า กราดยิงหลายสิบนัด กระสุนถูกทั้งสามล้มระเนระนาด คนละทิศคนละทาง หลังก่อเหตุคนร้ายได้อาศัย ความมืดและชำนาญพื้นที่ หลบหนีไปในเวลาต่อมา

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุ เพื่อสร้างสถานการณ์ เนื่องจากนายมาหามะ มะหร๊ะแกนนำคนสำคัญของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ถูกกดดันจาก จนท.ทหาร ตำรวจอย่างหนัก หลังจากได้ลอบวางระเบิดรถยนต์ ปลัดอำเภอและ จนท.อส. จนเป็นให้ อส.เสียชีวิต 3 ศพ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ระแวงว่า ผู้ใหญ่บ้านและลูกเขย เป็นสายค่อยรายงานการเคลื่อนไหวแก่ เจ้าหน้าที่จึงลงมือฆ่าดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ