ป.ป.ช.นัดลงมติชี้มูลกรณีสั่งสลายม็อบหน้ารัฐสภา 7 ต.ค.51

ข่าวทั่วไป Monday September 7, 2009 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ลุ้นผลประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)วันนี้ จะลงมติชี้มูลความผิดคดีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีสั่งการให้สลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่หน้ารัฐสภา วันที่ 7 ต.ค.51 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก คนที่ร้อนๆ หนาวๆ วันนี้ไม่พ้นนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) และ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

พร้อมกันนั้น ที่ประชุม ป.ป.ช.ยังอาจพิจารณากรณีรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ได้พิจารณาการยื่นจดทะเบียนปราสาทพระวิหารเข้าเป็นมรดกโลกของประเทศกัมพูชา โดยไม่นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมรัฐสภาเพื่อให้ความเห็นตามมาตรา 190 ของกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50

  • ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ที่ประกอบด้วยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จะหารือกันเรื่องการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ พร้อมนำเสนอแนวทางการปล่อยสินเชื่อที่เอื้อต่อภาคเอกชน และป้องกันการก่อหนี้เสีย ก่อนจะสรุปเป็นความเห็นเสนอ รมว.คลังต่อไป
  • เดินสายปาฐกถาพิเศษตลอดวัน โดยช่วงเช้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาวิชาการประจำปีและเป็นวิทยากรพิเศษเรื่อง "เส้นทางผู้บริหารรุ่นใหม่ : อนาคต...กำหนดได้" ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงเที่ยงจะเดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงอาหารกลางวัน APEC CEO Summit 2009 Louncheon Update@Thailand ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ
  • ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมมอบนโยบายการประกันราคาผลิตผลการเกษตรแทนการรับจำนำผลผลิตให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ที่ทำเนียบรัฐบาล และหลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการแถลงยุทธศาสตร์ชาติ ของนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร(วปอ.)รุ่นที่ 51 และหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชนรุ่นที่ 21 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เตรียมนำประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากโครงการชุมชนพอเพียง ไปยื่นฟ้องที่กองปราบปราม เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการนี้โดยตรง 3 คน คือ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานบริหารโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน, นายสุมิท แช่มประสิทธิ์ ผอ.โครงการฯ และ นายประโภชฌ์ สภาวสุ รอง ผอ.โครงการฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ