H1N1 FLU: สธ.เผยผู้เสียชีวิตจากหวัด 09 เพิ่มอีก 12 ยอดสะสมเป็น 142 ราย

ข่าวทั่วไป Wednesday September 9, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้ป่วยยืนยันโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่เสียชีวิตในช่วงตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.-5 ก.ย.52 มีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 12 ราย ส่งผลให้ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-5 ก.ย.ที่ผ่านมา มียอดผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 142 ราย

นพ.ไพจิตร์ วราชิต รองปลัดสาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.-5 ก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตอีก 12 ราย เป็นชาย 3 ราย หญิง 9 ราย อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 ราย ภาคใต้ 3 ราย ภาคตะวันออกและภาคเหนือภาคละ 1 ราย รวมมียอดสะสมผู้เสียชีวิต 142 ราย

สำหรับแนวโน้มการระบาดในประเทศไทยยังแพร่กระจายออกไปทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดที่พบผู้ป่วยสูงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ขอนแก่น ร้อยเอ็ด และมุกดาหาร ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ กำแพงเพชร สุโขทัย พิษณุโลก และพิจิตร ภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ระยอง ชลบุรี ภาคกลาง ได้แก่ ลพบุรี สระบุรี สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม ส่วนภาคใต้ ได้แก่ ประจวบคีรีขันธุ์ สงขลา ภูเก็ต

รองปลัดกระทรวง สธ.กล่าวว่า ต้องจับตาดูสถานการณ์การแพร่ระบาดในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว และเป็นช่วงที่ประเทศไทยเคยมีการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก โดย สธ.จะติดตามสถานการณ์ของทั้ง 2 โรคไปพร้อมๆ กันตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ