"ธานี"ยืนยันไม่มีแรงกระเพื่อมคัดค้านการทำงานของ ป.ป.ช.ใน สตช.

ข่าวทั่วไป Thursday September 10, 2009 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ปฏิเสธไม่มีปัญหานายตำรวจออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่ชี้มูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรงกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.จากการสลายม็อบกลุ่มพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.51

พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า มีนายตำรวจบางคนเท่านั้นที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ และควรหยุดพูดไล้ว โดยยืนยันได้ว่าตำรวจทุกนายต้องมีระเบียบวินัยและปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

"ตำรวจประจำการต้องมีระเบียบวินัย ไม่เห็นมีใครออกมาเคลื่อนไหว มีคนพูดไม่กี่คน ต้องหยุดพูดได้แล้ว...ไม่เห็นจะมีแรงกระเพื่อมตรงไหน" พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังเข้ารายงานตัวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีคำสั่งแต่งตั้งให้รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตนเองมีสิทธิที่จะไปร่วมโหวตลงมติเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ในที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพราะถือว่ามีอำนาจหน้าที่เทียบเท่า ผบ.ตร. แต่ยังไม่รู้ว่าจะมีการประชุมขึ้นเมื่อใด

ส่วนกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตุว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร และต้องไปถามเหตุผลจากผู้ที่เลือกเข้ามาทำหน้าที่รักษาการ ผบ.ตร. ซึ่งก็พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าจะสามารถปิดคดีลอบยิงนายสนธิได้ก่อนเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้หรือไม่ แต่คดีมีความคืบหน้ามากขึ้น

พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า นายสุเทพได้กำชับให้ดูแลเรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยวันที่ 14 ก.ย.นี้จะเดินทางไปที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมพร้อมรับมือการชุมนุมดังกล่าว ซึ่งมีแผนงานอยู่แล้วแค่จัดกำลังพลให้เกิดความเรียบร้อยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ