"สุเทพ"ระบุคนร้ายจงใจโยนระเบิดสังหารเข้าบ้าน"วิชา",สั่งคุมเข้มบ้านสี่เสาฯ

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2009 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากรายงานการตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดบ้านพักหลังเก่าของนายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)พบว่าเป็นระเบิดสังหาร จึงมอบหมายให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร. จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปอารักขาความปลอดภัยที่บ้านพักของกรรมการ ป.ป.ช.ทุกคน

รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งเป็นบ้านพักของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษด้วย

"ผมได้รับรายงาน เข้าใจว่าระเบิดนั้นเป็นระเบิดสังหาร ไม่ใช่ประเภทประกอบขึ้นเอง ในขั้นต้นได้ข่าวว่ามีคนขับรถปิกอัพเข้าไปในพื้นที่นั้นแล้วขว้างระเบิด...ผมได้โทรศัพท์ถึงพล.ต.อ.ธานี ได้สั่งการในทุกพื้นที่ให้เฝ้าระวัง โดยเฉพาะคนในองค์กรอิสระ และองคมนตรี" นายสุเทพ ระบุ

รองนายกรัฐมนตรี ยังไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าเหตุลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นว่ามีความเกี่ยวโยงกับการพิจารณาคดีเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.หรือไม่ เนื่องจากไม่ต้องการให้สังคมเกิดความสับสนมากไปกว่านี้ ส่วนระเบิดสังหารจะเกี่ยวข้องกับคนในวงราชการหรือไม่ ก็ไม่ขอออกความเห็นเช่นกัน เพียงแต่ตั้งสังเกตว่าคนธรรมดาคงยากที่จะมีไว้ในครอบครอง

"คนธรรมดาไม่มีอยู่แล้ว ระเบิดแบบนี้ เราอยู่ในพื้นที่รอบๆ บ้านก็มีสงคราม เอามาจากเขมร พม่า ตรงไหนก็ได้ อย่าเพิ่งไปปักใจว่าเอามาจากไหน หรือใครทำ" นายสุเทพ กล่าว

พร้อมยอมรับว่า ได้รับทราบรายงานว่าขณะนี้มีคนพยายามทำงานใต้ดินนอกระบบ เพื่อหวังให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย แต่จะขอปกป้องดูแลอย่างเต็มที่

ส่วนการเรียกพล.ต.อ.ธานี เข้ามาหารือเมื่อวานนี้(10 ก.ย.) ไม่ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งพิจารณาคดีของคนกลุ่มเสื้อแดงแต่อย่างใด เพียงแต่กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.นี้เท่านั้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ