นายกฯ ขอดูหน่วยข่าวประเมินสถานการณ์ก่อนตัดสินใจประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ

ข่าวทั่วไป Friday September 11, 2009 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขอเวลาพิจารณาผลการประเมินสถานการณ์ของหน่วยงานด้านความมั่นคงเกี่ยวกับการนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.นี้ก่อนจึงจะสามารถตัดสินใจได้ว่ารัฐบาลสมควรประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงเหมือนในอดีตหรือไม่

"อยู่ที่ฝ่ายความมั่นคงจะประเมินมา ไม่มีปัญหา...คุยกันตามปกติธรรมดา ทุกคนต้องทำหน้าที่ต่อไป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะมีกำหนดการเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.นี้ ขณะที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 19 ก.ย.52 แต่ยังไม่รับปากว่าจะชุมนุมยืดเยื้อหรือไม่ แม้เบื้องต้นจะระบุว่าจะสลายการชุมนุมในช่วงเช้าวันที่ 20 ก.ย.52

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นห่วงการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น โดยอยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อบ้านเมือง และอยากให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

"เราคงไม่สามารถทำให้ทุกคนยึดแนวทางความถูกต้องความสงบได้ แต่ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่จะมีพลังเพียงพอที่จะช่วยให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะปกติและเดินหน้าต่อไปได้"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีเกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดเข้าไปในบ้านพักของกรรมการ ป.ป.ช.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคอยเฝ้าดูแลความปลอดภัยบ้านพักของกรรมการทุกคนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ