นายกฯ เผยประชุม ก.ต.ช.วันนี้แค่คัดเลือกกรรมการในตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2009 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) กล่าวว่า การประชุม ก.ต.ช.ในวันนี้จะเป็นการพิจารณาคัดเลือกกรรมการแทนตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น หลังจาก พล.ต.อ.สุเทพ ธรรมรักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านจัดการ ขอลาออกไป

ที่ประชุมฯ วันนี้จะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องผู้ที่จะมาเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ ส่วนจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในการรปะชุม ก.ต.ช.วันพรุ่งนี้(16 ก.ย.) หรือไม่นั้นต้องขอดูข้อกฎหมายก่อน

"เป็นการประชุม(คัดเลือก) ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง ไม่ได้เชิญมาทั้งคณะ เมื่อเชิญเฉพาะบางคน วาระก็มีเรื่องเดียวคือเลือกกรรมการ ก.ต.ช.ในตำแหน่งที่ว่างลง ส่วนการประชุมวันพรุ่งนี้ขอดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนทุกแง่มุมก่อน" นายอภิสิทธิ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ยังมีท่าทีที่จะสนับสนุนบุคคลอื่นนอกเหนือจากที่นายกรัฐมนตรีเสนอเป็น ผบ.ตร.คนใหม่นั้น นายอภสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้มีโอกาสพูดคุยกับ รมว.มหาดไทย แล้ว แต่ไม่ได้หยิบยกเรื่องการประชุม ก.ต.ช.ขึ้นมาหารือกัน

สำหรับกรณีที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุม ก.ต.ช.ได้ เพราะติดภารกิจในต่างประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สามารถที่จะมอบหมายให้รองปลัดกระทรวงที่รักษาการแทนมาร่วมประชุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ