(เพิ่มเติม) ครม.แต่งตั้ง"สุพจน์ ล้อมทรัพย์"เบียดขึ้นนั่งปลัดคมนาคมคนใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2009 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติให้แต่งตั้ง นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อธิบดีกรมทางหลวง เป็นปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ ซึ่งเป็นการพลิกโผจากตัวเต็งเดิมที่คาดว่าจะเป็นนาย นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก

นอกจากนี้ ครม.ยังเห็นชอบการย้ายนายอร่าม ก้อนสมบัติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ไปเป็นรองปลัดกระทรวงคมนาคม, ย้ายนายศรศักดิ์ แสนสมบัติ ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการขนส่งทางบก ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม, โอนและเลื่อนนายเทียนโชติ จงพีร์เพียร รองอธิบดีกรมทางหลวง ไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม, เลื่อนนายวุฒิชัย สิงหมณี รองอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ ขึ้นเป็นอธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ และเลื่อนนายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ รองอธิบดีกรมทางหลวง ขึ้นเป็นอธิบดีกรมทางหลวง

ทั้งนี้ให้มีผลนับแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

ขณะที่ตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่แทนนายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ ซึ่งค้างการพิจารณาแต่งตั้งมานาน ในการประชุมวันนี้ก็ยังไม่มีการหยิบยกขึ้นมาพิจารณาแต่อย่างใด

นายศุภชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอเวลาไปพิจารณารายละเอียดให้รอบคอบก่อน ซึ่งคาดว่าจะสามารถพิจารณาในการประชุม ครม.สัปดาห์หน้า และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาเรื่องตัวบุคคลที่กระทรวงพาณิชย์เสนอนายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นมารับตำแหน่งดังกล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังเห็นชอบตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ในการแต่งตั้งนายไพจิตร์ วราชิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.52 เป็นต้นไป แทน นพ.ปราชญ์ บุญวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้

รวมทั้งแต่งตั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีอีก 1 คน คือ นายประกอบ จิรกิติ ซึ่งเป็นไปตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีลงนามในประกาศแต่งตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ