ปลัดยุติธรรมยืนไม่มีล็อบบี้เลือก ผบ.ตร.ใหม่ หลังมีข่าวอาจงดออกเสียง

ข่าวทั่วไป Friday September 18, 2009 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงษ์ กิตติยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.)ปฏิเสธไม่มีการล็อบบี้ในการแต่งตั้งในเรื่องดังกล่าว และยังไม่มีโอกาสได้หารือเรื่องดังกล่าวกับนายกรัฐมนตรีเลย

"เป็นการเดินทางกลับ(จากต่างประเทศ)ตามปกติ เป็นแผนซึ่งวางไว้ล่วงหน้า ยังแปลกใจกับข่าวที่เกิดขึ้น...การเปลี่ยนจุดยืนเป็นเพียงข่าว ผมเรียนตามตรงต้องพิจารณาผู้ที่เสนอชื่อแต่ละครั้ง และฟังเหตุผลของนายกฯ" นายกิตติพงษ์ กล่าว

ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักกับการทำหน้าที่ ก.ต.ช. แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นถึงผู้ที่มีความเหมาะสมจะได้เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ เพราะในฐานะเป็น ก.ต.ช.จะพิจารณาตามข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีว่าเห็นด้วยหรือไม่เท่านั้น

ส่วนกรณีที่มีข่าวนายกรัฐมนตรีจะแต่งตั้งรักษาราชการแทน ผบ.ตร.ไปก่อน หากยังไม่สามารถคัดเลือกได้นั้น ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตามข้อกฎหมายสามารถดำเนินการได้ตามนั้น แต่เชื่อว่าจะได้ตัว ผบ.ตร.คนใหม่โดยเร็วที่สุด

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุยังไม่มีโอกาสได้หารือกับปลัดกระทรวงยุติธรรมเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยช่วงก่อนเที่ยงวันนี้นายกรัฐมนตรีได้ร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีมีรายงานข่าว พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.รักษาราชการแทน ผบ.ตร.เปลี่ยนใจไปสนับสนุน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร.แทน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีให้การสนับสนุน ขณะที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมจะงดออกเสียง โดยหันมาบออกับผู้สื่อข่าวว่า "อยากรู้ให้ไปถามเจ้าตัวเอาเอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ