ผบ.ทบ.ยืนยันแข็งขันช่วงนายกฯ ไปสหรัฐไม่มีปฏิวัติแน่

ข่าวทั่วไป Friday September 18, 2009 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอ.รมน.มั่นใจว่า ช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐฯ จะไม่มีการทำปฏิวัติรัฐประหารจากทหารอย่างแน่นอน และรู้สึกเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง อาจมีการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายจากมือที่สาม แต่เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดเหตุการณ์บานปลายรุนแรง

ส่วนการตรวจเยี่ยมสำนักงาน กอ.รมน.ของนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีได้ย้ำให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามกรอบของกฎหมาย พร้อมทั้งใช้การเมืองนำการทหาร โดยให้เข้าถึงจิตใจประชาชนในทุกมิติ และให้ปฏิบัติงานในภาวะแวดล้อมให้ปลอดภัย ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันพรุ่งนี้จะไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไปชุมนุมที่บริเวณปราสาทพระวิหารเพื่อต้องการกดดันให้ทหารและชาวกัมพูชาออกจากพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ว่า กองทัพทำตามนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งเน้นการเจรจาระดับทวิภาคี โดยทหารจะทำหน้าที่รักษาอธิปไตยและจะสร้างความเข้าใจกับประชาชนที่ไปร่วมชุมนุมว่าอาจเกิดความไม่ปลอดภัย และอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ