กทม.รับมือชุมนุมม็อบเสื้อแดง สั่งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมตลอด 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Saturday September 19, 2009 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร (ผอ.รมน.กทม.) พร้อมด้วยนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตรวจเยี่ยมศูนย์อำนวยการเหตุการณ์รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่เขตดุสิต บริเวณสำนักงานเขตดุสิต เพื่อซักซ้อมการปฏิบัติหน้าที่และมาตรการในรับมือกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 18—22 ก.ย.52 อันเนื่องมาจากการประกาศชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ผู้อำนวยการเขตดุสิต ได้รายงานให้ทราบถึงแผนการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนต่างๆ เช่น การเฝ้าดูเหตุการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ ของพื้นที่ที่มีการชุมนุม โดยกล้องทั้งหมดอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตามที่ได้รับการร้องขอ และการส่งเจ้าหน้าที่เข้าแทรกซึมด้านการข่าวเพื่อรายงานความเคลื่อนไหวให้ทราบเป็นระยะ

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อตรวจความพร้อมด้านบุคลากรการแพทย์ เวชภัณฑ์ รถพยาบาล และการประสานงานกับเครือข่ายมูลนิธิเพื่อให้การรักษาพยาบาล ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาลได้รายงานถึงความพร้อมของทุกหน่วยงานในการรองรับผู้ป่วยกรณีเกิดความรุนแรงในการชุมนุมตลอด 24 ชม. ในฐานะที่เป็นโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครที่อยู่ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมมากที่สุด โดยได้เตรียมพร้อมห้องฉุกเฉิน แพทย์และพยาบาล รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อให้การช่วยชีวิตเป็นไปอย่างทันท่วงทีและปลอดภัย ขณะเดียวกันจะเร่งทำเวลาให้สามารถเข้าถึงผู้ป่วยได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยหน่วยแพทย์ฉุกเฉินของศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กทม.

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมรถดับเพลิง รถไฟฟ้าส่องสว่าง เครื่องมือ อุปกรณ์ วัสดุ และเจ้าหน้าที่ให้พร้อมปฏิบัติงานและรับการประสานงานตลอดเวลา



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ