กลุ่มเสื้อแดงรอบสารทิศฝ่าเปลวแดดทยอยรวมตัวลานพระรูปฯ ตร.-ทหารเข้ม

ข่าวทั่วไป Saturday September 19, 2009 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนเสื้อแดงทยอยกันเดินทางมารวมตัวบริเวณลานพระรูปทรงม้าท่ามกลางแสงแดดร้อนแรงในเวลาเที่ยงวันด้านหน้าเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่นัดหมายว่าจะเริ่มพิธีการในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่มีรายงานว่าประชาชนจากหลายจังหวัดกำลังทยอยกันเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมการชุมนุมในครั้งนี้ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตรึงกำลังโดยรอบ เตรียมอาวุธ เสื้อเกราะ โล่ หมวก พร้อมรับมือเสื้อแดงชุมนุมครบรอบ 3 ปี ปฏิวัติ 19 ก.ย.

สำหรับบรรยากาศบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยคาดว่าจะมีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงในเร็ว ๆ นี้ หลังจากกลุ่มเสื้อแดงอีสานไม่สามารถฝ่าด่านแนวกั้นเจ้าหน้าที่เข้าไปชุมนุมที่หน้าบ้านไร้กังวลของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การ์ดเสื้อแดงได้จัดเตรียมแผงเหล็กกั้นและซักซ้อมการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุม พร้อมถ่ายภาพการ์ดทุกคนเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเป็นการป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อกวนสร้างความรุนแรง ขณะที่โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.)ระบุว่าได้รับข่าวกรองยืนยันว่ามีกลุ่มคนเตรียมก่อความไม่สงบแน่นอน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ