ผบ.ทบ.ให้เลิกคิดเรื่องทหารจะปฏิวัติ ยันยึดหลักเจรจาม็อบแดงตามนโยบายรัฐ

ข่าวทั่วไป Saturday September 19, 2009 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าคงไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง และแม้จะมีเหตุการณ์ที่ยั่วยุให้ทหารต้องออกมาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ขอยืนยันว่าทหารจะปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลที่วางไว้คือยึดหลักการเจรจา พร้อมย้ำทหารไม่คิดจะปฏิวัติ ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้

"เลิกคิดไปเลยจะมีปฏิวัติ อดีตรัฐบาลที่ผ่านมาหนักหนากว่านี้ ก็ยังไม่มี และไม่มีใครทำแน่ สบายใจได้ ผมขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารก็เป็นคนไทยด้วยกัน จะดูแลความสงบเรียบร้อย อยากขอร้องว่าประเทศชาติมันเสียหายไปมากแล้ว ทุกส่วนต้องช่วยกันทำให้เกิดความเรียบร้อย เหตุการณ์ในวันนี้ถ้าไม่นำไปสู่ความรุนแรง เจ้าหน้าที่ก็จะไม่ใช้ความรุนแรง" ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการวิทยุ

อย่างไรก็ดี ขณะนี้เป็นเพียงขั้นแรกของการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ได้มีการปราบจลาจล พร้อมกับขอให้พี่น้องประชาชนช่วยกันสอดส่องในพื้นที่หากมีสิ่งผิดปกติให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในเขตนั้นๆ โดยด่วน

ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่าจะมีมือที่สามถึง 4-5 กลุ่มเตรียมที่จะป่วนการชุมนุมคืนนี้นั้น ผบ.ทบ.กล่าวว่า น่าจะมีกลุ่มบางกลุ่มที่เตรียมจะก่อให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังพยายามติดตามความเคลื่อนไหวอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ