ตำรวจปากเกร็ด เร่งล่าโจรอาหรับฉกเพชรงานเมืองทองธานี สูญหาย 65 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Sunday September 20, 2009 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิวัฒน์ ติยะสุขสวัสดิ์ อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพโรจน์ รัตนมณี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ได้นำเครื่องเพชรและอัญมณีมาออกบูธในงานบางกอกเจมส์แอนด์จิวเวอรี่แฟร์ ครั้งที่ 44 จัดขึ้นที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1 — 3 ระหว่างวันที่ 15 — 19 กันยายน ซึ่งในช่วงเย็นซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน โดยตนได้นำเครื่องเพชรและอัญมณีเก็บใส่กล่องสแตนเลสเพื่อเตรียมนำกลับ แต่ได้ฝากน้องสาวให้มาช่วยดูร้าน เมื่อกลับมา ที่บูธ น้องสาวก็แจ้งว่า ถูกคนร้ายเป็นชาวต่างชาติลักษณะคล้ายแขก ทำทีเข้ามาดูสินค้าในร้าน ก่อนที่จะฉวยจังหวะไม่ทันระวังตัว คว้ากล่องสแตนเลสที่บรรจุเครื่องเพชรกับอัญมณีหลบหนีไป สำหรับทรัพย์สินที่สูญหายไปครั้งนี้มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท ประกอบไปด้วยแหวนเพชร 60 วง ตุ้มหูเพชร 10 คู่ สร้อยเพชร 4 เส้น กำไล 8 อัน สร้อยข้อมือ 20 เส้น และจี้เพชรอีก 5 อัน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายโมอาเหม็ด เฟโรสอายุ 51 ปี เจ้าของบูธเครื่องเพชรและอัญมณี ระบุว่า ถูกคนร้ายไม่ทราบรูปพรรณสัณฐาน ฉกเครื่องเพชรที่บรรจุไว้ในกระเป๋ามูลค่าประมาณ 15 ล้านบาทไป ขณะกำลังเก็บของขึ้นรถกระบะที่ลานจอดรถใต้อาคารชาเลนเจอร์

หลังจากแจ้งเหตุทาง พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด ได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมกับขอดูภาพวงจรปิดจากทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พบว่า ภาพผู้ต้องสงสัยที่ลงมือก่อเหตุ มีลักษณะเป็นชาวต่างชาติหรืออาหรับ ซึ่งมีไม่น้อยกว่า 5 คน เฝ้าติดตามประกบผู้เสียหายก่อนที่จะมีการลงเหตุก่อเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ