แกนนำพธม.อ่านแถลงการณ์ทวงคืนพระวิหาร ให้เขมรออกไป นำคนเจ็บแจ้งความต่อ

ข่าวทั่วไป Sunday September 20, 2009 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น และภาคีเครือข่ายติดตามสถานการณ์กรณีเขาพระวิหาร ได้อ่านแถลงการณ์ใจความสรุปว่า จะดำเนินการทุกวิถีทางตามกรอบของกฎหมาย ทวงคืนดินแดนรอบปราสาทพระวิหาร 4.6 ตร.กม. พร้อมทั้งจะเอาผิดผู้ละเว้นปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ประเทศไทยต้องสูญเสียดินแดนรอบปราสาทพระวิหาร

ขอยืนยันพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร อยู่ในเขตประเทศไทย ตามหลักปักปันเขตแดนที่ประเทศฝรั่งเศสได้ร่างขึ้น ขอประท้วงรัฐบาลกัมพูชาที่เอาประชาชนและทหาร เข้ามาในพื้นที่รอบปราสาทพระวิหาร และขอให้นำประชาชนและทหารกัมพูชาออกไปจากพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้นายวีระ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางลงมาจากผามออีแดงว่า เครือข่ายประชาชนคนไทยรักชาติ ไม่ได้รับความสะดวกจากทหาร ในการขึ้นไปอ่านแถลงการณ์ทวงคืนดินแดนรอบปราสาทเขาพระวิหาร โดยอ้างว่าต้องปฏิบัติตามกฎอัยการศึกอย่างเข้มงวด ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางขึ้นไปอ่านแถลงการณ์บนผามออีแดง

เครือข่ายประชาชนผู้รักชาติ เราไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย และทหารปฏิบัติตามกฎอัยการศึกอย่างเคร่งครัดแล้ว พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ก็ไม่มีทางเลือกอื่น ต้องปฏิบัติตามกฎหมายเช่นกัน และต้องผลักดันประชาชนและทหารกัมพูชาออกจากพื้นที่ 4.6 ตร.กม.โดยทันที โดยเครือข่ายประชาชนผู้รักชาติจะให้เวลาสักระยะหนึ่ง ถ้าผบ.ทบ.ไม่ทำตามกฎอัยการศึก เครือข่ายประชาชนผู้รักชาติ จะดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งจะมีมาตรการตอบโต้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ