"สุเทพ"ชงครม.พรุ่งนี้ยกเลิกพรบ.ความมั่นคงฯ/ไม่ต่ออายุราชการพล.ต.อ.ธานี

ข่าวทั่วไป Monday September 21, 2009 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(22 ก.ย.)จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต โดยยืนยันว่าการประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวไม่ได้เป็นการประเมินสถานการณ์ที่ผิดพลาดของฝ่ายความมั่นคง ในทางกลับกันถือว่าเป็นเรื่องดีที่ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น

"พรุ่งนี้ก็ยกเลิก เพราะหมดเวลาที่ขอ ครม.ไว้...ไม่มีอะไรผิดพลาด รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ถ้าเห็นจำเป็นต้องทำ เมื่อไม่มีอะไรรุนแรงก็ถือเป็นโชคดีของประเทศ" สุเทพ กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นว่าเหตุใดกลุ่มเสื้อแดงจึงไม่ออกมาก่อเหตุรุนแรงขึ้น เพราะเห็นว่าเรื่องนี้หากพูดไปจะยิ่งเป็นการยั่วยุ

รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปะทะกับชาวบ้านในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ว่ารัฐบาลไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติกับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ติดตามไปติดตามดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อความวุ่นวายแล้วไม่ว่าจะเป็นฝ่ายก็ตาม พร้อมยอมรับว่าไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

"ไม่มีการเลือกปฏิบัติ เราปฏิบัติทุกอย่างให้เกิดความสงบเรียบร้อย ให้ดีกับบ้านเมืองมากที่สุด ใครฝืนกฎหมาย ก็ดำเนินคดีกับทุกคนให้หถึงที่สุด" นายสุเทพ กล่าว

วันนี้ นายสุเทพ ยังเตรียมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) โดยจะมีวาระสำคัญเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในระดับผู้บังคับการจนถึงระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเห็นว่าการที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ที่เหลืออายุราชการอีกเพียง 9 วัน จะเข้าร่วมในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจด้วยนั้น ไม่ได้มีความเสียหายอะไร เนื่องจากการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนี้ เป็นระดับรองผบ.ตร.ทุกคนจัดทำโผร่วมกัน ซึ่งไม่ได้มาจากการตัดสินใจของ พล.ต.อ.ธานี แต่เพียงผู้เดียวก่อนที่จะเสนอต่อที่ประชุม ก.ตร.

อย่างไรก็ดี นายสุเทพ ยืนยันว่า จะไม่มีการต่ออายุราชการให้กับ พล.ต.อ.ธานี จากที่จะสิ้นสุดอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ