มติมหาเถรฯ ให้ทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 23, 2009 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยว่า มหาเถรสมาคม(มส.) มีมติให้พระสังฆาธิการในเขตกรุงเทพฯ ทุกระดับ ทุกรูป เจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พร้อมกับวัดทุกแห่งในราชอาณาจักรและในประเทศต่างๆ ทั่วโลกในวันที่ 28 ก.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงหายพระอาการประชวร

นอกจากนี้ ยังได้มีประกาศสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เรื่องให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้วัดทุกวัดทั่วประเทศเจริญจิตตภาวนาถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังทำวัตรเช้าและทำวัตรเย็นทุกวันจนกว่าจะทรงหายพระอาการประชวร

และในวันนี้ชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศได้พร้อมใจกันประกอบพิธีละหมาดฮายัดและสวดดูอา ซึ่งถือเป็นการละหมาดในกรณีพิเศษเพื่อขอพรจากพระผู้เป็นเจ้าองค์อัลเลาะห์ พระราชทานพรให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญมีพระชนมายุยิ่งยืนนานมีพระพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ และทรงหายจากอาการประชวรโดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ