กรมอุตุฯ ยังประกาศเตือนหลายพื้นที่ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

ข่าวทั่วไป Thursday October 1, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงออกประกาศเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในหลายจังหวัด ให้ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

โดยเมื่อเวลา 04.00 น. พายุดีเปรสชั่น "กิสนา(KETSANA)" ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณ จ.อุบลราชธานีและศรีสะเกษแล้ว และหย่อมความกดอากาศนี้วางตัวอยู่ในแนวของร่องความกดอากาศต่ำที่พาดภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักได้ในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มบริเวณ จ.กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ เลย ชัยภูมิ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ระมัดระวังสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้

สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ