กรมอุตุฯคาด กทม.และปริมณฑลมีเมฆบางส่วน-มีฝนกระจาย60%ของพื้นที่

ข่าวทั่วไป Saturday October 3, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศพม่า ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ตอนบนยังคงมีฝนกระจาย โดยมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ ส่วนภาคอื่น ๆ มีฝนลดลง สำหรับทะเลอันดามัน และอ่าวไทยยังคงมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวควรเดินเรือ ด้วยความระมัดระวังในระยะนี้

ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วยเนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น “ป้าหม่า (Parma)" อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งด้านตะวันตกของภาค บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก และกำแพงเพชร ลมเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ด้านตะวันตกของภาค ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา และบุรีรัมย์ ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และชลบุรี ลมตะวันตก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ลมตะวันตก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง และพังงา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วนกับมีฝนกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ลมตะวันตก ความเร็ว 15-35 กม./ชม.



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ