รถไฟสายใต้เป็นอัมพาต หลังรถด่วนตกรางที่เขาเต่าหัวหินดับ 4 เจ็บ 67

ข่าวทั่วไป Monday October 5, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลาประมาณ 04.45 น.เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถด่วนที่ 84 วิ่งจาก จ.ตรัง มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ตกรางระหว่างบริเวณสถานีเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยหัวรถจักรและตู้โดยสารอีก 10 โบกี้ตกรางทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตทันที 4 ราย และบาดเจ็บ 67 ราย

"ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และอยู่ระหว่างช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุที่อยู่ใต้ท้องรถอีก 2 ราย ผู้บาดเจ็บทั้งหมด 67 ราย เบื้องต้นได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและรายงานผลถึงสาเหตุภายใน 5 วัน" นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และกู้ขบวนรถเนื่องจากกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ ส่งผลให้การเดินรถในเส้นทางสายใต้เป็นอัมพาต

ผู้ว่าการ รฟท. คาดว่า จะใช้เวลาในการกู้ขบวนรถมากกว่า 1 วัน แต่จะพยายามเร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถกลับมาเปิดให้บริการเดินรถโดยเร็วที่สุด ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วเพื่อเดินทางล่วงหน้าแต่ไม่สามารถเดินทางได้ในวันนี้สามารถติดต่อขอคืนตั๋วได้ตามสถานีที่ซื้อตั๋ว หรือมีเหตุขัดข้องสามารถสอบถามข้อมูลการเดินรถได้ที่ 1690


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ