"โสภณ"สั่งผู้ว่ารฟท.เคลียร์ตัวเลขพนง.กับงาน อาจให้รับเพิ่มหากไม่เพียงพอ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 6, 2009 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เกี่ยวกับเหตุการณ์รถไฟตกรางที่เขาเต่าว่า ได้สั่งการให้รฟท.สรุปรายละเอียดเรื่องจำนวนบุคลากร และชั่วโมงในการทำงานของพนักงาน เพื่อเทียบกับสัดส่วนขบวนรถที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบัน หากจำเป็นต้องรับพนักงานเพิ่มก็ต้องขอทบทวนมติครม.เดิม โดยให้สรุปข้อมูลเสนอมาภายในวันนี้ (7 ต.ค.)

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องมีผู้รับผิดชอบ โดยหากความบกพร่องเกิดจากนโยบายของฝ่ายการเมือง ตนในฐานะรัฐมนตรีก็พร้อมแสดงความรับผิดชอบเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบสาเหตุเบื้องต้น พบว่าในส่วนของรางรถไฟช่วงสถานีเขาเต่าได้รับการปรับปรุงและเปลี่ยนไม้หมอนแล้ว ส่วนหัวรถจักรในขบวนที่เกิดเหตุเป็นหัวรถจักรที่ใหม่สุดที่มีอยู่ โดยมีอายุการใช้งานเพียง 12 ปี และระบบอาณัติสัญญาณได้รับการปรับปรุงเป็นสัญญาณไฟสีแล้วเช่นกัน จึงต้องตรวจสอบในส่วนของพนักงานขับรถต่อไป

"ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องปลดผู้ว่าการรฟท.เพราะยังไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ผมได้คาดโทษพนักงานตั้งแต่ระดับผู้ว่าการจนถึงระดับเสมียน โดยกำชับให้หามาตรการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก" นายโสภณ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ