ผู้ว่า รฟท.คาดมีข้อสรุปผลสอบรถไฟตกรางที่เขาเต่า 12 ต.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 9, 2009 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวน กรณีอุบัติเหตุ รถไฟ ขบวน ตรัง-กทม.ตกรางที่สถานีรถไฟเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างการสบอสวนรายละเอียด ซึ่งล่าสุด พนักงานขับรถที่ประสบอุบัติเหตุ ได้ให้ปากคคำว่าวันเกิดเหตุ ได้กินยารักษาโรคประเภทหนึ่ง จนทำให้เกิดอาการวูบขณะขับรถ ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนฯ จะได้นำข้อมูลทั้งหมดมาพิจารณา และจะเปิดเผยว่ารายละเอียด และผลการสอบสวนในวันที่ 12 ต.ค.นี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้สั่งการให้ฝ่ายบริหาร รฟท. กำชับ เข้มงวดในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถ พนักงานขับรถ และช่างกล โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยการเดินรถพิเศษ และให้เจ้าหน้าที่แขวงการเดินรถและช่างกลทั่วประเทศสำรวจความพร้อมของอุปกรณ์หัวรถจักรและระบบรางทุกเส้นทาง เพื่อปรับปรุงให้มีสภาพดีขึ้นอย่างเร่งด่วน

สำหรับความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว ล่าสุด นายเริงศักดิ์ พันธ์เทพ พนักงานขับรถไฟขบวนที่เกิดอุบัติเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.หัวหินแล้ว โดยได้อ้างว่า มีอาการวูบขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้แพทย์ทำการตรวจยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากการทำงานของพนักงานขับรถ ต้องมีความพร้อมด้านสุขภาพในการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นายเริงศักดิ์ เสร็จสิ้นและได้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเป็นการมามอบตัว ส่วนผลการสอบสวน คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะ เนื่องจากต้องนำสำนวนการสอบสวน การสอบปากคำพยานบุคคล พยานแวดล้อม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ