นายกฯ ย้ำรอเอกภาพใน ก.ต.ช.ก่อนนัดประชุมเลือก ผบ.ตร.ใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเรียกประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) เพื่อคัดเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ได้ เนื่องจากต้องการรอให้เกิดความเป็นเอกภาพในคณะกรรมการ ก.ต.ช.ก่อน

"ยังไม่เรียบร้อย ต้องให้รักษาการ ผบ.ตร. เสนอคนมาแทนคุณปิยะพันธ์(นิมมานเหมินท์)ก่อน แต่ก็สามารถเรียกได้ แม้ไม่ครบ 11 ท่าน แต่ผมต้องการให้มีความเป็นเอกภาพถึงจะเรียกประชุม" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธไม่ทราบถึงการให้สัมภาษณ์ของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่มองว่าปัญหาเรื่องการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) จะได้ข้อยุติในเร็วๆ นี้

ส่วนในวันพรุ่งนี้(14 ต.ค.) นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะสอบถามไปยังคณะกรรมการกฤษฎีกา, คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.), และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ถึงความชัดเจนต่อการดำเนินการกับ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร.ว่าจะให้ออก หรือไล่ออก หลังจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดพล.ต.อ.พัชรวาท จากกรณีเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่หน้ารัฐสภาเมื่อวันที 7 ต.ค.51 โดยคาดว่ากระบวนการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ