รัฐจัดกำลัง 1.8 หมื่นนายคุมม็อบเสื้อแดง นายกฯ กำชับระวังกระทบอาเซียนซัมมิท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 14, 2009 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ทำงานควบคุมการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยความระมัดระวัง ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะใช้ในครั้งนี้มีทั้งหมดประมาณ 18,000 นาย

"นายกรัฐมนตรีได้กำชับในการทำงานดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ และพื้นที่ชะอำ หัวหิน เพราะหากมีการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ อาจจะส่งผลกระทบต่อการประชุมที่หัวหิน และชะอำได้ ซึ่งได้ย้ำให้การทำงานเป็นไปด้วยความระมัดระวัง" นายปณิธาน ระบุ

ทั้งนี้ ที่ประชุม กอ.รมน.ได้มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการศอ.รส.ดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกำลังเจ้าหน้าที่จะมาจากตำรวจ 6,000 นาย ทหาร 10,000 นาย ที่เหลืออีกราว 2,000 นายมาจากเทศกิจและพลเรือนที่เป็นอาสาสมัคร

นายปณิธาน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะตั้งด่านตรวจในพื้นที่ ถ.ลูกหลวง ถ.นครปฐม และ คู่ขนาน ถ.ราชดำเนิน(ฝั่งตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ) โดยแผนปฏิบัติการจะเริ่มเฝ้าระวังตั้งแต่วันพรุ่งนี้(15 ต.ค.)มีจุดที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ประกอบด้วย ทำเนียบรัฐบาล, รัฐสภา, พระตำหนักจิตรลดา ทั้งนี้ ที่ประชุม กอ.รมน.ประเมินว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 17 ต.ค.จะมีผู้เข้าร่วมประมาณ 10,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ