"เทพเทือก"ยันไม่ยอมม็อบเสื้อแดงป่วนอาเซียนซัมมิท-ชี้อ้างฎีกาไม่เหมาะ

ข่าวทั่วไป Thursday October 15, 2009 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลจะไม่ขัดขวางกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่นัดชุมนุมในวันที่ 17 ต.ค.นี้ หากการเคลื่อนไหวยังอยู่ในกรอบของกฎหมาย แต่จะไม่ยอมให้ไปก่อกวนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่ชะอำ-หัวหินเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่แกนนำฯ จะนำเรื่องการถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาใช้เป็นข้ออ้างในการเคลื่อนไหวทางการเมืองในครั้งนี้ โดยเรื่องการถวายฎีกาฯ นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลไม่ได้เตะถ่วงตามที่มีการกล่าวหา

"ที่ขู่ว่าจะไปป่วนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนอย่างนี้คงจะไม่ได้...เรียกร้องทวงถามได้แต่ไปบังคับไม่ได้ ในระบอบประชาธิปไตยต้องเป็นไปตามตัวบทกฎหมายแต่ใช้กำลังบังคับเอาไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า สำหรับการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร เฉพาะพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.นี้ เพื่อดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนและมาตรการรองรับที่กองบัญชาการกองทัพบก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ