บอร์ดรถไฟจวกสำนึก สร.รฟท. หยุดสร้างความเดือดร้อนให้องค์กร-ประชาชน

ข่าวทั่วไป Sunday October 18, 2009 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ในฐานะกรรมการบริหารการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ระบุว่า ต้นสัปดาห์หน้าจะนัดประชุมบอร์ดการรถไฟฯ เพื่อแก้ไขปัญหากรณีพนักงานรถไฟที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.)นัดลาหยุดงานจนส่งผลกระทบกับการเดินรถไฟสายใต้อยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้จะได้กำหนดมาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าวทั้งระยะสั้นและยาว เพื่อให้การผลกระทบที่มีต่อผู้โดยสารให้จบลงโดยเร็ว ซึ่งเบื้องต้นต้องการให้พนักงานที่หยุดงานทั้งหมดได้กลับเข้ามาทำงาน และขอให้คิดว่าปัญหาการหยุดงานดังกล่าว นอกจากสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแล้วยังทำให้องค์กรตกต่ำลงทุกวัน หากประชาชนขาดความเชื่อมั่นองค์กรไม่ใช้บริการ ในอนาคตการรถไฟฯ ก็อยู่ไม่ได้ ซึ่งสุดท้ายแล้วจะกระทบต่อพนักงานทุกคน

"พนักงานเหล่านี้ควรนึกถึงองค์กรที่ชุบเลี้ยง และไม่ทำให้องค์กรต้องเสียหายไปมากกว่านี้" นายชัยรัตน์ ระบุ

ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนนั้น ขณะนี้นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้สั่งการให้กรมการขนส่งทางบกและบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) นำรถโดยสารเข้ามาทดแทน หากประชาชนที่จะเดินทางไม่ได้รับความสะดวกสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1584 ของกรมขนส่งทางบกตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) กล่าวว่า บขส.ได้จัดเตรียมรถโดยสารประเภทไม่ประจำทางมารองรับผู้โดยสารรถไฟที่ตกค้าง ซึ่งตามปกติในช่วงทุกเทศกาล บขส.สามารถสำรองผู้โดยสารได้จำนวน 2,000 คัน เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน และขณะนี้ไม่ใช่ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวจึงมีปริมาณรถว่างเข้ามาให้บริการเพียงพอแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ