"เทพเทือก"ระบุไม่ยอมให้แกนนำ นปช.เข้าพื้นที่ประชุมสุดยอดอาเซียนเด็ดขาด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 20, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุไม่ยอมให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เข้าไปในบริเวณสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีอย่างเด็ดขาด โดยขอร้องให้ผู้ที่ต้องการยื่นหนังสือร้องเรียนไปที่ทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น

"ไม่ได้ ขอให้ทุกคนนึกถึงเกียรติภูมิของประเทศ จะมายื่นหนังสือก็ขอให้ไปยื่นกับผมที่ทำเนียบฯ จะมายื่นที่นี่(หัวหิน)ไม่ได้เด็ดขาด" นายสุเทพ กล่าว

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่นายอริสมันต์จะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนเรื่องทางการเมืองในช่วงที่มีการประชุมฯ เพราะอาจเกิดปัญหากระทบกระทั่งรุนแรงเหมือนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แต่หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชนรัฐบาลก็พร้อมที่จะพิจารณา

ขณะที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมกำลังพลสำรองไว้รองรับกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินจำเป็น และยังไม่ได้รับการประสานจากแกนนำกลุ่ม นปช.ในเรื่องดังกล่าว ขณะเดียวกันก็ได้ติดตามด้านการข่าวอยู่ตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ