กรอ.ถกแนวทางแก้ปัญหามาบตาพุด-พาณิชย์แถลงตัวเลขส่งออก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ(กรอ.) ซึ่งทางคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) เตรียมเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหามลพิษในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดให้พิจารณา หลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ชะลอ 76 โครงการลงทุนในพื้นที่ดังกล่าว
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้าเดือน ก.ย.ด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง โดยข้อมูลเบื้องต้นแจ้งว่าขยายตัวติดลบลดลงเหลือแค่ 8% เทียบปีต่อปี ออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้
  • คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ประชุมวันนี้ เพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามกรอบเดิมที่ 1.25% จนกว่าจะปรับขึ้นในช่วงกลางปีหน้า แต่ต้องติดตามการส่งสัญญาณและทิศทางการดูแลเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และ กนง.ต่อไป
  • พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ว่าที่ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกัมพูชาเพื่อพบปะเยี่ยมเยียนนายกรัฐมนตรีฮุนเซนตามคำเชิญในฐานะเพื่อนเก่า และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ โดย พล.อ.ชวลิต ระบุว่า การเยือนกัมพูชาครั้งนี้คงไม่ได้หารือถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างไทยกับกัมพูชา แต่พร้อมชี้แจงหากนายกรัฐมนตรีกัมพูชาหยิบยกขึ้น ท่ามกลางกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเดินทางมาสังสรรค์ด้วย
  • ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหารถไฟสายใต้หยุดให้บริการเดินรถ หลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงในระดับหนึ่งแล้วเมื่อกระทรวงคมนาคมและการรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งเข้าไปแก้ปัญหา ล่าสุดวันนี้รถไฟสายใต้เริ่มบริการได้แล้ว 8 ขบวนในเส้นทางผ่านสุราษฎร์ ยะลา ตรัง และนครศรีธรรมราช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ