จับตาท่าทีรัฐบาลหลัง"ฮุนเซน"ย้ำเพิ่มสัมพันธ์พรรคเพื่อไทย

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 2009 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้มีหลายประเด็นที่ต้องจับตา เริ่มจากการรอฟังความเห็นของรัฐบาลกรณีที่สมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาประกาศท่าทีปกป้องและเห็นใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จนผู้นำกัมพูชาถึงขั้นลงทุนสร้างบ้านพักรับรองไว้คอยต้อนรับทุกเวลา พร้อมประกาศเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาชนกัมพูชากับพรรคเพื่อไทยให้มากขึ้น
  • ที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายนัดหารือเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่าจะไม่มีตัวแทนวิปฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุม หลังปรับเปลี่ยนท่าทีให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้แทนรัฐธรรมนูญปี 50
  • แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง นัดหารือวันนี้เพื่อให้ได้ข้อสรุปเรื่องการนำหนังสือไปยื่นให้ที่ประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในช่วงวัดหยุดสุดสัปดาห์นี้ หลังรัฐบาลออกมาประกาศห้ามไม่ให้แกนนำคนเสื้อแดงเข้าไปใกล้พื้นที่จัดประชุมอย่างเด็ดขาด
  • ด้านพรรคเพื่อไทยยังคงทยอยเปิดตัวสมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมเปิดตัวนายยุทธพงษ์ จรัสเสถียร อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคประชาธิปัตย์ โดยวางตัวให้ร่วมทีมงานตรวจสอบเรื่องการทุจริต
  • ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าต่อ สำหรับการแก้ไขปัญหาที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟแห่งประเทศไทย(สร.รฟท.) หยุดเดินรถเพื่อให้บริการในเส้นทางสายใต้ท่าจะบานปลายหลังกลุ่มสหภาพรัฐวิสาหกิจ 43 แห่ง เตรียมออกมาสนับสนุน แต่ สร.กฟน.ออกมาประกาศไม่เอาด้วย
  • นพ.บรรลุ ศิริพานิช ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 227/2552 กรณีความไม่ชอบมาพากลในโครงการลงทุนตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ของกระทรวงสาธารณสุข นัดแถลงผลประชุมเที่ยงนี้ หลังจากเมื่อเย็นวานได้เชิญ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ประธานชมรมแพทย์ชนบท และ นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์(สนย.) เข้าให้ปากคำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ