แนวร่วมพันธมิตรฯ ยื่นหนังสือถึง"ฮุนเซน"ให้ถอนทหารออกจากพื้นที่ทับซ้อน

ข่าวทั่วไป Saturday October 24, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ สมความคิด แนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยพร้อมด้วย นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระ มายื่นหนังสือต่อสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ผ่านนายวิทวัส ศรีวิหค อธิบดีกรมอาเซียน ที่หาดปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นอกพื้นที่เขตประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่คนเสื้อแดงมายื่นหนังสือ วานนี้ (23 ต.ค.) ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีพันธมิตรฯ ในพื้นที่จำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจนายวีระ

เนื้อหาหนังสือดังกล่าวเรียกร้องให้สมเด็จฮุน เซนมีคำสั่งให้ทหารและประชาชนชาวกัมพูชาทั้งหมดออกจากพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตรบริเวณปราสาทพระวิหารภายใน 7 วัน เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นดินแดนของไทย ไม่เช่นนั้นจะมีมาตรการขั้นเด็ดขาดด้วยการปิดล้อมสถานเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำประเทศไทย และคณะกรรมการมรดกโลกควรรับผิดชอบในฐานะที่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จากการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก

นายวีระ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมกรณี สมเด็จฮุน เซน ให้สัมภาษณ์สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และขอให้สมเด็จฮุน เซน ออกจากประเทศไทยทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ