TOPICS TODAY:ส.ว.เล็งตั้งกระทู้สดถามกรณี รฟท.หยุดเดินรถ/ข่าวลือทุบหุ้น

ข่าวทั่วไป Monday October 26, 2009 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • การประชุมวุฒิสภาวันนี้ ส.ว.เตรียมตั้งกระทู้สดถามรัฐบาลเกี่ยวกับการแก้ปัญหาสหภาพฯ รฟท.นัดหยุดงานประท้วง ส่งผลให้การเดินรถไฟสายใต้เป็นอัมพาตต่อเนื่องหลายวัน รวมทั้งการตรวจสอบที่มาของการปล่อยข่าวลือเพื่อเก็งกำไรในตลาดหุ้น
  • ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาสหภาพฯ รฟท.นัดหยุดเดินรถต่อเนื่องเป็นวันที่ 10 ว่ารัฐบาลจะตัดสินใจอย่างไรต่อไปแม้สถานการณ์จะคลี่คลายลงโดยมีการเดินรถในพื้นที่ทั่วประเทศ แต่ยังเหลือพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไม่มีการเดินรถ โดยช่วงบ่ายสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรส.) ซึ่งมีสมาชิกเป็นสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ 43 แห่ง นัดหารือเพื่อกำหนดท่าทีในการต่อสู้หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนองจากฝ่ายบริหารและรัฐบาล
  • หลายฝ่ายออกมาปราม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้ระมัดระวังท่าทีเกี่ยวกับการเดินทางไปเยือนประเทศเพื่อนบ้าน หลังเกิดปัญหาบานปลายกรณีสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ออกมาให้ท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยประกาศจะตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ และไม่ยอมส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมแฉข้อมูลสัมพันธ์ลึกของผู้นำกัมพูชากับอดีตนายกรัฐมนตรีไทย
  • บอร์ดกองสลากฯ นัดหารือแนวทางการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอันเกิดจากการดำเนินโครงการออกหวยออนไลน์
  • ส่วนภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีวันนี้ จะเป็นประธานและเป็นองค์ปาฐกในงาน ASEAN Business Forum 2009 ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ