ภาพยนตร์ "Michael Jackson’s This Is It" จ่อสร้างปรากฏการณ์โกยรายได้ 400 ล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 26, 2009 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาพยนตร์และผลงานเพลงชุด "Michael Jackson’s This Is It" อาจสร้างปรากฏการณ์กวาดรายได้ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก ขณะที่ยอดจำหน่ายตั๋วช่วง 5 วันแรกในสหรัฐมีแววพุ่งแตะ 55-60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากแฟนเพลงของราชาเพลงป๊อปต้องการรับชมภาพการแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของไมเคิล แจ็คสัน

บลูมเบิร์กรายงานว่า อัลบั้มชุด Michael Jackson’s This Is It ที่เพิ่มเพลงใหม่ 1 เพลงได้ฤกษ์วางแผงในวันนี้ ขณะที่ภาพยนตร์ที่มีชื่อเรื่องเดียวกันจ่อคิวฉายในกว่า 90 ประเทศในวันที่ 28 ตุลาคม

เว็บไซต์จำหน่ายตั๋วออนไลน์ Fandango.com เปิดเผยว่า โปรแกรมฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ที่มีกว่า 1,000 รอบในสหรัฐนั้นถูกขายหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. ขณะที่โซนี่ คอร์ป บริษัทผู้เผยแพร่ภาพยนตร์และเพลงของไมเคิลรายงานว่า โรงภาพยนตร์ในกรุงลอนดอน ซิดนีย์ กรุงเทพฯ และโตเกียวต่างรายงานยอดขายตั๋วหมดทุกที่นั่ง โดยเฉพาะที่อังกฤษนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำยอดจำหน่ายตั๋วได้ถล่มทลายแซงหน้า "แฮร์รี่ พอตเตอร์" และ "ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์" ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทิม ริชาร์ดส์ ซีอีโอของบริษัท Vue Entertainment Ltd.ในลอนดอนกล่าวว่า "ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างปรากฏการณ์อย่างแท้จริง" ขณะที่โรเบิร์ต ซิลเลอร์แมน ซีอีโอของ CKX Inc. คาดว่า ผลงานของแจ็คสันที่มีขึ้นหลังจากที่เขาเสียชีวิตไปแล้วนั้น อาจทำรายได้มากกว่าเมื่อครั้งที่เขายังมีชีวิตอยู่ เช่นเดียวกับกรณีของเอลวิส และเดอะบีทเทิลส์

ทั้งนี้ ไมเคิล แจ็คสัน ได้เสียชีวิตลงในวัย 50 ปีเมื่อวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมาจากการใช้ยาเกินขนาด ซึ่งนับเป็นเวลาเพียง 3 สัปดาห์ก่อนถึงกำหนดการแสดงคอนเสิร์ตที่ O2 Arena ในกรุงลอนดอน โดยโซนี่ ต้นสังกัดของไมเคิล แจ็คสัน ได้ซื้อลิขสิทธิ์เทปบันทึกภาพการซ้อมคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของเขามาด้วยราคา 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ