แคนาดาส่งตัว"ราเกซ"ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัยพ์กลับไทยคืนนี้

ข่าวทั่วไป Friday October 30, 2009 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด นัดแถลงกระบวนการดำเนินคดีกับนายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ(BBC) ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ 2.5 พันล้านบาท ที่ถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย หลังจากเมื่อคืนนี้ศาลฎีกาแคนาดาไม่รับคำร้องอุทธรณ์ของนายราเกซ ที่คัดค้านความเห็นของ รมว.ยุติธรรมแคนาดา ที่ให้ส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในไทย

ทั้งนี้ นายราเกซจะถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนเพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 615 คาดว่าจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 21.00 น.

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ซึ่งจะมีการพิจารณาร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีออกมาดูแลให้การลงทุนปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 ของกฎหมายรัฐธรรมนูญ ในระหว่างที่รอการแก้ไข พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ....ที่คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรช่วงต้นปีหน้า
  • อนุกรรมการไต่สวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทเข้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เตรียมสรุปสำนวนการสอบสวนเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)เพื่อให้พิจารณาชี้ขาดภายใน 7 วัน ซึ่งแว่วมาล่าสุดว่าคณะอนุกรรมการฯ ได้ตัดชื่อนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอ ในฐานะพยานออกไปเนื่องจากไม่เข้ามาให้ข้อมูลกับ กกต.
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจในเดือนก.ย.52 รวมทั้งไตรมาส 3 ของปีนี้ ต้องติดตามว่าหลายตัวเลขว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณบวกหรือไม่ ทั้งดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม, ดัชนีการอุปโภคบริโภคภาคเอกชน ตลอดจนภาวะการเงิน การคลัง และเสถียรภาพทางเศรษฐกิจภายในประเทศ และด้านต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ