"เจ๊เกียว"ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด รมว.คมนาคม-อธิบดีขนส่งทางบกอุ้มรถตู้เถื่อน

ข่าวทั่วไป Thursday November 5, 2009 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) โดยผ่านนายอภินันทน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองเลขาธิการ ป.ป.ช.เพื่อเรียกร้องให้ดำเนินคดีนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม และนายชัยรัตน์ สงวนซื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขส.) ในข้อหากระทำความผิดต่อตำแหน่งราชการ ซึ่งส่อไปในทางทุจริตต่อหน้าที่

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา อธิบดี ขส.ได้เรียกให้เจ้าของรถตู้ที่ประกอบกิจการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวนราว 6,400 คัน มาลงชื่อเพื่อจดทะเบียนรถตู้เถื่อนให้เป็นรถตู้ถูกกฎหมายตามนโยบายของ รมว.คมนาคม

"เพราะอะไรจู่ๆ รัฐมนตรีจึงมาแก้กฎหมายให้รถตู้เถื่อนเป็นรถถูกกฎหมาย แทนที่จะปราบปรามรถตู้เถื่อน ทั้งที่รถยนต์โดยสารของดิฉันจดทะเบียนอย่างถูกต้อง และเสียค่าต่อทะเบียนทุกปี" นางสุจินดา กล่าว

นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร กล่าวว่า การออกมาคัดค้านครั้งนี้ไม่ต้องการขัดขวางการดำเนินนโยบายของภาครัฐในการจัดระเบียบด้านขนส่ง

"การดำเนินการต้องศึกษาผลกระทบทั้งระบบอย่างรอบคอบ ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ให้กัน และจะไม่มีการใช้วิธีกดดันหรือจับผู้โดยสารเป็นตัวประกัน โดยการหยุดเดินรถ ถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆ" นางสุจินดา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ