KOICA ช่วยเหลือโครงการมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติของอดีตปธน.จิมมี คาร์เตอร์

ข่าวต่างประเทศ Friday November 13, 2009 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลี (Korea International Cooperation Agency หรือ KOICA) ร่วมบริจาคเงินพร้อมส่งอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการของอดีตประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์ของสหรัฐ และภริยานางโรสลิน คาร์เตอร์ในชื่อ Jimmy and Rosalynn Carter Work Project ของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ (Habitat for Humanity)

โดยสำนักงานความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งเกาหลีจะเป็นผู้สนับสนุนโครงการดังกล่าวด้วยการบริจาคเงิน 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมส่งอาสาสมัครจากหน่วยงาน KOICA World Friends Korea ไปช่วยสร้างบ้านจำนวน 50 คน

ในปีนี้ เหล่าอาสาสมัครทั้งหมดจะช่วยกันสร้างที่อยู่อาศัยใน 5 ประเทศที่มีพรมแดนติดลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา จีน และลาว พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวโครงการสร้างที่อยู่อาศัยในลุ่มน้ำโขงเป็นเวลา 5 ปี เพื่อช่วยเหลือผู้คนกว่าหมื่นครอบครัวทั่วภูมิภาคดังกล่าว หลังจากที่ทางมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติได้สร้างและซ่อมแซมบ้านเรือนมาแล้วกว่า 300,000 หลังทั่วโลก รวมถึงจัดหาที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานให้แก่ประชาชนกว่า 1.5 ล้านคนมาตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิในปีพ.ศ.2519

ทั้งนี้ โครงการ Jimmy and Rosalynn Carter Work Project ในปีนี้จะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วันตั้งแต่วันที่ 15-20 พฤศจิกายนนี้เพื่อสร้างและซ่อมแซมบ้านจำนวน 166 หลังในเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ