ผอ.ศูนย์ภาคใต้ รฟท.ยันเปิดให้บริการปกติหลังคนร้ายลอบยิงขบวนรถท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Sunday November 15, 2009 21:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนงศักด์ พงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการศูนย์ภาคใต้ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะเปิดบริการเดินรถเต็มระบบในทุกขบวน ทั้งรถไฟขบวนท้องถิ่น และขบวนรถด่วน รถเร็ว แม้ว่าจะเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธสงครามกราดยิงรถไฟขบวนท้องถิ่นที่ 463 พัทลุง - สุไหงโก-ลก ที่บริเวณบ้านมะรือโบตก อ.ระแงะ จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย และหัวรถจักรรวมถึงโบกี้รถไฟได้รับความเสียหายก็ตาม

และในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับจังหวัดและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมหาข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการรักษาความปลอดภัยร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทางในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนที่หลายฝ่ายกังวลว่า พนักงานการรถไฟฯอาจหยุดเดินรถเนื่องจากไม่มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของฝ่ายความมั่นคงนั้น ยืนยันว่าไม่มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะพนักงานการรถไฟฯเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากการหยุดเดินรถ จึงพร้อมที่จะปฏิบัติงานเพื่อให้บริการประชาชนตามปกติในทุกขบวน

อย่างไรก็ตาม ได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยแก่พนักงานรถไฟประจำขบวนรถด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ