"เทพเทือก"ปัดข่าวนายทหารแทรกแซง ก.ตร.เอี่ยวแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2009 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวมีนายทหารระดับสูงแทรกแซงการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.)ลงมาจนถึงตำแหน่งผู้บัญชาการ(ผบช.) เมื่อวานนี้ โดยยืนยันดำเนินการตามกรอบการทำงานของ ก.ตร.

"ผมไม่ทราบว่าเด็กฝากเด็กเส้นของใคร แต่ทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกา ปฏิบัติตามกฎของ ก.ตร.ทุกอย่าง ผมยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องตำรวจล้วนๆ ในที่ประชุม ก.ตร.พูดอย่างชนิดที่เรียกว่าหมดเปลือกทุกประเด็น" นายสุเทพ กล่าว

มีรายงานข่าววานนี้ ก.ตร.มีมติแต่งตั้ง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และมีความสนิทสนมกับนายสุเทพ

การประชุม ก.ตร.วานนี้ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง โดยกรรมการร่วมประชุม 12 คน เนื่องจากมีกรรมการขอลาออก 4 คน และ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ กับ พล.ต.อ.พิชิต ควรเตชะคุปต์ วอล์คเอ้าท์เนื่องจากไม่เห็นด้วยที่มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งดังกล่าวโดยที่ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้ง ผบ.ตร.

หลังจากประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผช.ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก สตช.กล่าวว่า ที่ประชุมแต่งตั้งทั้งหมด 36 ตำแหน่งเป็น รอง ผบ.ตร.หมุนเวียน 2 ตำแหน่ง, ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขึ้น รอง ผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง, ผู้ช่วย ผบ.ตร. หมุนเวียน 1 ตำแหน่ง, ผบช.ขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. 7 ตำแหน่ง, รอง ผบช. ขึ้น ผบช. 15 ตำแหน่ง และ ผบช.หมุนเวียน 8 ตำแหน่ง

สำหรับตำแหน่งสำคัญ ได้แก่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.ภ.8 เป็น ผบช.น., พล.ต.ต.อดิเทพ ปัญจมานนท์ เป็น ผบช.ปส., พล.ต.ต.ตรีทศ รณฤทธิชัย รอง ผบช.ส.เป็น ผบช.ส., พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผบช.ปส. เป็น ผบช.สตม., พล.ต.ท.กฤษฎา พันธ์คงชื่น ผบช.ภ.3 เป็น ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.เดชาวัต รามสมภพ รอง ผบช.ภ.3 ขึ้นเป็น ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.สันติ เพ็ญสูตร รอง ผบช.ภ.9 เป็น ผบช.ภ.4,

พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. เป็น ผบช.ภ.7, พล.ต.ต.พิทักษ์ จารุสมบัติ รอง ผบช.สตม. เป็น ผบช.ภ.8, พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.เป็น ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น.เป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ