ครม.เห็นชอบเปิดประมูลขายกิจการ"ไทยแลนด์อีลิทการ์ด"ให้เอกชน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2009 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มอบหมายให้กระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)ร่วมกันจัดทำร่างเงื่อนไขเปิดประมูลขายกิจการบริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ การ์ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการอีลิทการ์ด เพื่อให้เอกชนเข้ามาดำเนินการแทน โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1 เดือน และให้ดำเนินการเปิดประมูลให้แล้วเสร็จภายในเวลา 2 เดือน

"การดำเนินกิจการเป็นไปในลักษณะของการเล่นแชร์ที่นำเงินของสมาชิกมาหมุนเวียนซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง...เสียงส่วนใหญ่อยากให้ยกเลิกหรือยุบอยู่แล้ว"นายวัชระ กล่าว

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่าขณะนี้มีเอกชนให้ความสนใจเข้ามาซื้อกิจการของบริษัทฯ พร้อมรับภาระเรื่องหนี้สิน แต่มีเงื่อนไขให้รัฐบาลผ่อนปรนเรื่องขั้นตอนการขอหนังสือเดินทางเข้าประเทศ(วีซ่า)ของสมาชิก

อย่างไรก็ตาม หากพ้นกำหนดเวลา 3 เดือนยังไม่สามารถขายกิจการให้กับเอกชนได้ รัฐบาลได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว คือ การยุบกิจการแล้วโอนสมาชิกที่มีอยู่ไปให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ดูแลต่อ แต่จะไม่มีการรับสมัครสมาชิกเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังมอบหมายให้กระทรวงการคลัง และ ททท.ร่วมกันพิจารณาถึงความถูกต้องเรื่องสถานภาพของสมาชิกที่มีอยู่ในปัจจุบัน 2,570 ราย เนื่องจากเห็นว่าในจำนวนดังกล่าวมีสมาชิก 795 รายที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย ซึ่งไม่ตรงตามเงื่อนไขของการเป็นสมาชิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ