"พอล อัลเลน"ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์เข้ารับการรักษามะเร็งต่อมน้ำเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 17, 2009 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พอล อัลเลน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดแพร่กระจายเร็วเมื่อช่วงต้นเดือน และกำลังเข้ารับการรักษาด้วยวิธีการฉายแสง ขณะที่โจดี อัลเลน น้องสาวได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการของพอลผ่านทางอีเมลถึงพนักงานที่บริษะท วัลแคน ซึ่งเป็นบริษัทของพอลว่า ตอนนี้ พอลรู้สึกดีและยังสดใสอยู่

อัลเลน อายุ 56 ปี และได้รักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองหายเมื่อกว่า 25 ปีที่แล้ว อาการป่วยดังกล่าวทำให้เขาต้องออกจากไมโครซอฟท์ แม้ว่าอัลเลนจะยังคงวางแผนที่จะทำงานต่อไป แต่เขาก็ต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นอันดับแรก

อัลเลน ซึ่งเคยได้รับการยอมรับว่าเป็นชาวอเมริกันที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 วงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์ จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอร์บส์เมื่อปี 2542 นั้น เมื่อปี 2551 อันดับของเขาหล่นมาอยู่ที่อันดับ 12 ด้วยวงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นในไมโครซอฟท์ลงหลังจากที่เขาไม่ได้ทำงานที่บริษัทแล้ว

บลูมเบิร์กรายงานว่า พอล อัลเลนเป็นผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ เมื่อปี 2518 กับบิล เกตส์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เลคไซด์ สคูลที่ซีแอตเติล หลังจากที่เขาออกจากไมโครซอฟท์ อัลเลนก็มาลงทุนในบริษัทเทคโนโลยี และตั้งบริษัท ชาร์เตอร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เพื่อให้บริการเคเบิลทีวี แต่ได้ยื่นเรื่องขอพิทักษ์ทรัพย์จากการล้มละลายไปเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ