โครงการที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติของอดีตปธน.จิมมี คาร์เตอร์สร้างบ้าน 166 หลังในลุ่มน้ำโขง

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2009 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โครงการที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติของจิมมี่ และโรซาลินน์ คาร์เตอร์ (Jimmy and Rosalynn Carter Work Project) ซึ่งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐและภริยาได้ก่อตั้งขึ้นนั้นได้นำทัพอาสาสมัครเกือบ 3,000 คนจากโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ร่วมกันซ่อมแซมหรือสร้างบ้านพัก 166 หลังใน 5 ประเทศแถบลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ไทย เวียดนาม จีน ลาว และกัมพูชา นอกจากนี้ ทางโครงการยังเตรียมสร้างบ้านในสหรัฐอเมริกาในวันที่อยู่อาศัยโลกเดือนตุลาคมปีหน้า

โจนาธาน เร็คฟอร์ด ซีอีโอองค์การที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติสากลกล่าวว่า “เราขอขอบคุณอดีตประธานาธิบดีคาร์เตอร์และภริยา รวมถึงอาสาสมัครอีกหลายพันคนที่ช่วยสร้างบ้านที่เรียบง่าย เหมาะสม และราคาถูก ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย ซึ่งสิ่งที่พวกเขาทำจะช่วยให้อีกหลายครอบครัวในภูมิภาคดังกล่าวมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ ดารานักแสดงซึ่งอาสาร่วมสร้างบ้านในโครงการนี้ประกอบด้วย เจ็ท ลี นักแสดงระดับโลก ฮิเดโตชิ นากาตะ นักฟุตบอลชื่อดังชาวญี่ปุ่น, จอห์น อับราฮัม ซูเปอร์สตาร์บอลลีวูดจากอินเดีย พร้อมด้วย อาร์ “แมดดี้" มาดาห์วัน และ ปูจา เบดี นักแสดงเพื่อนร่วมชาติ, แจคเกอลีน เฟอร์นันเดซ ดาราและผู้ประกาศข่าวจากศรีลังกา, ลี ซอ-จิน นักแสดงเกาหลีใต้ และฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้อง นักแสดง และทูตที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ