ครม.ไฟเขียวงบ 1.3 พันลบ.สร้างท่าเทียบเรือ จ.ตราด พัฒนาระบบโลจิสติกส์

ข่าวทั่วไป Tuesday November 24, 2009 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบการขอใช้งบกลางปี 53 จำนวน 259 ล้านบาท และขอผูกพันงบประมาณปี 54-55 จำนวน 432 ล้านบาท และ 605 ล้านบาท ในระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี จากปีงบ 53-55 ในโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือเอนกประสงค์คลองใหญ่ จ.ตราด รวมมูลค่าลงทุน 1,296 ล้านบาท

ทั้งนี้ การพัฒนาท่าเทียบเรือดังกล่าวมีความจำเป็นต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจาก จ.ตราด มีท่าเทียบเรือเดิมแต่ไม่ได้มาตรฐานและขาดสิ่งอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงด่านศุลกากรและด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งปัจจุบันกรมขนส่งทางน้ำและพาณิชย์นาวี มีแบบรายละเอียดสามารถประกวดราคาได้ทันทีเมื่อได้รับการจัดสรรงบประมาณ

โครงการดังกล่าวดำเนินการภายใต้ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของไทยปี 50-54 ในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบขนส่ง และระบบโลจิสติกท์ ซึ่งคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ(กบส.) เห็นควรเร่งรัดโครงการลงทุนใหม่ในการพัฒนาท่าเทียบเรือสำหรับการขนส่งชายฝั่งให้ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนในพื้นที่ และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มความสะดวกและประสิทธิภาพในการขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ